DMS – Giải pháp quản lý hiệu quả kênh phân phối

Giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS (hay phần mềm SalesUp DMS) là người bạn đồng hành không thể thiếu của các nhà sản xuất và phân phối hiện nay. Công cụ này giúp quản lý đồng bộ 100% dữ liệu xuyên suốt chuỗi cung ứng, từ nhà sản xuất đến mỗi nhà phân phối và điểm bán lẻ. Nhờ vào DMS, doanh nghiệp luôn nắm bắt thông tin thị trường tức thời để ra quyết định kinh doanh phù hợp, cũng như quản lý kênh phân phối dễ dàng, chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao.

Với hiệu lực của Hiệp Định Đối Tác Kinh Tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC), các doanh nghiệp tại Đông Nam Á không thể làm ngơ trước áp lực cạnh tranh từ thị trường. Doanh nghiệp sản xuất & phân phối đối diện với nhiều thách thức trong việc xây dựng và nhận dạng thương hiệu đến người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối, đặc biệt là ở những nước đang phát triển, nơi mà kênh truyền thống chiếm trọng số rất lớn trong các kênh phân phối, nơi mà các nhà phân phối địa phương quen thuộc với truyền thống bán buôn hơn là phủ lẻ.

Bán hàng, phân phối được xem là hoạt động quan trọng đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành hàng tiêu dùng, dược phẩm, mỹ phẩm. Các giám đốc bán hàng, cũng như người đứng đầu doanh nghiệp hàng ngày luôn phải đối với những quyết định như “Làm thế nào để lãnh đạo ra quyết định nhanh và chính xác hỗ trợ đạt chỉ tiêu doanh số?”, “Làm thế nào để tăng độ bao phủ của sản phẩm?”, “Làm thế nào để cung ứng đủ hàng với mức tồn kho hợp lý?” hoặc “Làm thế nào để tăng năng lực quản lý của đội ngũ kinh doanh và nhà phân phối?”

Để giải quyết những vấn đề này một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần nghĩ đến những công cụ quản lý hệ thống phân phối (DMS). Những công cụ này sẽ giúp cho doanh nghiệp phản ứng nhanh với tình hình thị trường và đối thủ cạnh tranh. Những công cụ này cho phép theo dõi sát sao, tức thời các chỉ tiêu (thành tích) của nhân viên: Doanh số thực đạt so với chỉ tiêu, Số đơn hàng/ngày,… DMS còn giúp báo cáo, tổng kết lượng hàng tồn kho tại bất kỳ thời điểm của các nhà phân phối, từ đó doanh nghiệp sẽ có kế hoạch cung ứng chính xác và hiệu quả. Đồng thời, nhà phân phối có thể quản lý công nợ khách hàng và quản lý tồn kho hiệu quả.